Hvar er metnaðurinn? Auðunn Arnórsson skrifar 25. júní 2008 06:00 Ísland á þess kost að verða fyrsta þróaða ríki heims sem venur sig af notkun jarðefnaeldsneytis. Sú mikla hækkun sem orðið hefur á olíuverði og ekki sér fyrir endann á felur í sér tækifæri til að hraða því að Íslendingar nálgist þetta takmark. Ef rétt er á málum haldið. Ísland er nú þegar óháð jarðefnaeldsneyti til rafmagnsframleiðslu og húshitunar. Samgöngutæki landsmanna - á landi, sjó og í lofti - eyða hins vegar miklu magni af olíu og bensíni með tilheyrandi útblæstri gróðurhúsalofttegunda. Íslenzki bílaflotinn er sá eyðslufrekasti í Evrópu. Olíuverðshækkunin nú og sá samdráttur í kaupmætti landsmanna sem fylgir gengisfalli krónunnar ætti að vera til þess fallið að vekja neyzluglaða Íslendinga til vitundar um að þetta þarf ekki að vera svona. Það er hægt að halda í þau lífsgæði sem einkabíllinn veitir án þess að brenna öllu þessu dýra innfluta eldsneyti. Olíufurstarnir við Persaflóann hafa líka áhyggjur af háu olíuverði. Því þeir vita að það veldur því að miklu meiri áhugi og fjárfestingar en ella beinast í iðnríkjunum að því að finna lausnir sem komið geta í staðinn fyrir olíuna. Þannig hraðar hækkun olíuverðs því að olían tapi verðgildi sínu. Nú keppast stærstu bílaframleiðendur heims um að markaðssetja vistvænni bíla. Sú útfærsla þeirra sem áhugaverðust er fyrir íslenzkar aðstæður eru svonefndir tengil-tvinnbílar (plug-in hybrids á ensku), sem eru knúnir bæði af litlum brunahreyfli (sem gengur fyrir bensíni, dísilolíu eða lífrænu eldsneyti) og rafmótorum og eru útbúnir stórum rafgeymi sem hægt er að hlaða úr heimainnstungu. Þessi tækni gerir það mögulegt að keyra bílinn að mestu leyti á innlendu, endurnýjanlegu, útblástursfríu, ódýru rafmagni. En þar sem um borð í bílnum er líka hefðbundinn brunahreyfill og eldsneytistankur er drægi hans engu minna en venjulegs bensínbíls. Í þjóðhátíðarræðu sinni í síðustu viku sagði forsætisráðherra að „við verðum nú sem þjóð að bregðast við hinum gríðarlegu hækkunum á innfluttu eldsneyti". Hann nefndi að „skynsamlegt gæti einnig verið að breyta fyrirkomulagi gjaldtöku af ökutækjum og eldsneyti í þessu skyni en einnig til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda". Að Geir skyldi setja breytta gjaldtöku af ökutækjum og eldsneyti í þennan viðtengingarhátt skýtur nokkuð skökku við þegar haft er í huga að hálfum mánuði áður en hann lét þessi orð falla var birt niðurstaða úr meira en árs vinnu stjórnskipaðs starfshóps, sem hafði það hlutverk að útfæra tillögur að breyttri gjaldtöku af ökutækjum og eldsneyti með það fyrir augum að ýta undir notkun vistvænni farartækja og eldsneytiskosta. Starf nefndarinnar miðaðist við að unnt væri að setja lög á grundvelli tillagna hennar sem tekið gætu gildi um næstu áramót, þegar tímabundnar reglugerðir um afslátt af gjaldtöku af vissum útfærslum vistvænni bíla og eldsneytis renna úr gildi. Af orðum forsætisráðherrans að dæma virðist hann ekki telja brýnt að staðið sé við þessa tímaáætlun. Hvar er metnaðurinn til að Ísland grípi tækifærið til heimsforystu í að venja sig af olíufíkninni? Hvar er metnaðurinn til að Ísland grípi tækifærið til heimsforystu í að venja sig af olíufíkninni? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Auðunn Arnórsson Mest lesið Opið bréf til Rósu Guðbjartsdóttur Margrét Kristín Blöndal Skoðun Pólítískt hugrekki Unnur Hrefna Jóhannsdóttir Skoðun Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir Skoðun Verið brjáluð. Ég fer ekki neitt Ian McDonald Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson Skoðun Vönduð vinnubrögð? Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley Skoðun Mikil réttarbót fyrir fatlað fólk mætir hindrunum Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson Skoðun Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson Skoðun
Ísland á þess kost að verða fyrsta þróaða ríki heims sem venur sig af notkun jarðefnaeldsneytis. Sú mikla hækkun sem orðið hefur á olíuverði og ekki sér fyrir endann á felur í sér tækifæri til að hraða því að Íslendingar nálgist þetta takmark. Ef rétt er á málum haldið. Ísland er nú þegar óháð jarðefnaeldsneyti til rafmagnsframleiðslu og húshitunar. Samgöngutæki landsmanna - á landi, sjó og í lofti - eyða hins vegar miklu magni af olíu og bensíni með tilheyrandi útblæstri gróðurhúsalofttegunda. Íslenzki bílaflotinn er sá eyðslufrekasti í Evrópu. Olíuverðshækkunin nú og sá samdráttur í kaupmætti landsmanna sem fylgir gengisfalli krónunnar ætti að vera til þess fallið að vekja neyzluglaða Íslendinga til vitundar um að þetta þarf ekki að vera svona. Það er hægt að halda í þau lífsgæði sem einkabíllinn veitir án þess að brenna öllu þessu dýra innfluta eldsneyti. Olíufurstarnir við Persaflóann hafa líka áhyggjur af háu olíuverði. Því þeir vita að það veldur því að miklu meiri áhugi og fjárfestingar en ella beinast í iðnríkjunum að því að finna lausnir sem komið geta í staðinn fyrir olíuna. Þannig hraðar hækkun olíuverðs því að olían tapi verðgildi sínu. Nú keppast stærstu bílaframleiðendur heims um að markaðssetja vistvænni bíla. Sú útfærsla þeirra sem áhugaverðust er fyrir íslenzkar aðstæður eru svonefndir tengil-tvinnbílar (plug-in hybrids á ensku), sem eru knúnir bæði af litlum brunahreyfli (sem gengur fyrir bensíni, dísilolíu eða lífrænu eldsneyti) og rafmótorum og eru útbúnir stórum rafgeymi sem hægt er að hlaða úr heimainnstungu. Þessi tækni gerir það mögulegt að keyra bílinn að mestu leyti á innlendu, endurnýjanlegu, útblástursfríu, ódýru rafmagni. En þar sem um borð í bílnum er líka hefðbundinn brunahreyfill og eldsneytistankur er drægi hans engu minna en venjulegs bensínbíls. Í þjóðhátíðarræðu sinni í síðustu viku sagði forsætisráðherra að „við verðum nú sem þjóð að bregðast við hinum gríðarlegu hækkunum á innfluttu eldsneyti". Hann nefndi að „skynsamlegt gæti einnig verið að breyta fyrirkomulagi gjaldtöku af ökutækjum og eldsneyti í þessu skyni en einnig til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda". Að Geir skyldi setja breytta gjaldtöku af ökutækjum og eldsneyti í þennan viðtengingarhátt skýtur nokkuð skökku við þegar haft er í huga að hálfum mánuði áður en hann lét þessi orð falla var birt niðurstaða úr meira en árs vinnu stjórnskipaðs starfshóps, sem hafði það hlutverk að útfæra tillögur að breyttri gjaldtöku af ökutækjum og eldsneyti með það fyrir augum að ýta undir notkun vistvænni farartækja og eldsneytiskosta. Starf nefndarinnar miðaðist við að unnt væri að setja lög á grundvelli tillagna hennar sem tekið gætu gildi um næstu áramót, þegar tímabundnar reglugerðir um afslátt af gjaldtöku af vissum útfærslum vistvænni bíla og eldsneytis renna úr gildi. Af orðum forsætisráðherrans að dæma virðist hann ekki telja brýnt að staðið sé við þessa tímaáætlun. Hvar er metnaðurinn til að Ísland grípi tækifærið til heimsforystu í að venja sig af olíufíkninni? Hvar er metnaðurinn til að Ísland grípi tækifærið til heimsforystu í að venja sig af olíufíkninni?
Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir Skoðun
Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson Skoðun
Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley Skoðun
Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson Skoðun
Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir Skoðun
Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson Skoðun
Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley Skoðun
Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson Skoðun