Meðalframleiðslukostnaður á Tesla bifreið er 4,66 milljónir króna Kristinn Ásgeir Gylfason skrifar 30. janúar 2022 07:01 Verksmiðjur Tesla eru að miklu leyti keyrðar af þjörkum (e.robots). Ársskýrsla Tesla fyrir árið 2021 greinir frá því að fyrirtækið hafi náð hæstu framlegð allra fjöldaframleiðanda bifreiða í heiminum á þriðja ársfjórðungi síðasta árs. Efasemdaraddir hafa heyrst lengi um að Tesla geti aldrei orðið arðbær framleiðandi. Rafbílar séu óhagkvæmir í framleiðslu og rafhlöður of dýrar. Ein af helstu ástæðum þess að aðrir stórir framleiðendur hreyfa sig hægt á rafbílamarkaði er kostnaðurinn við framleiðsluna. Tesla hefur haldið trú við að uppgötvanir í framleiðslu ásamt verksmiðjuvænni hönnun á bílum og verksmiðjum sem virka sem bílaverksmiðjur séu leiðin til að gera rafbíla arðbæra söluvöru. Sjá má framlegð ýmissa framleiðenda í eftirfarandi töflu sem er tekin úr ársskýrslu Tesla. Framlegð ýmissa framleiðenda. Þá segir einnig að meðalkostnaður vegna selds eintaks sé um 36.000 dollarar eða um 4,66 milljónir íslenskra króna. Þá er ekki meðtalin yfirbygging, það er stjórnendur, markaðssetning og sala. Þess ber þó að geta að auglýsingakostnaður Tesla er ekki neitt í líkingu við aðra framleiðendur. Miðað við að ódýrasta Tesla bifreiðin sem fáanleg er á Íslandi er Model 3 og kostar 5.837.335 kr. með virðisaukaskatti, þá verður að telja 4,66 milljónir nokkuð góðan meðalframleiðslukostnað. Mikið seldist af Model Y í fyrra og sá bíll kostar frá 7,904.579 kr. Það er því ljóst að framlegðin hækkar hratt. Þá má ekki gleyma Model S og Model X sem eru dýrari gerðir en ekki er uppgefið verð fyrir þær gerðir á íslensku vefsvæði Tesla. Þeir kosta frá 95.000 dollurum, sem eru um 12,3 milljónir króna. Tesla Mest lesið „Það voru bara slagsmál, viltu senda bíl“ Innlent Kraftaverk að Gunnari hafi verið bjargað þegar hann lenti í sjónum Innlent Foreldrar hafa áhyggjur af börnum sínum með Sergio í Dúbaí Innlent Gaf lungnadeildinni sex ferðasúrefnistæki til að þakka fyrir sig Innlent Nick Reiner ákærður fyrir að myrða foreldra sína Erlent Kveiktu á 200 kertum fyrir drengina sem hafa látist í baráttu við fíkn Innlent „Þessir þrír flokkar til þess að gera tómar skeljar“ Innlent Margrét Löf dæmd í 16 ára fangelsi Innlent Ekki lengur hægt að breiða yfir sannleikann Innlent Þau eru tilnefnd sem maður ársins Innlent
Efasemdaraddir hafa heyrst lengi um að Tesla geti aldrei orðið arðbær framleiðandi. Rafbílar séu óhagkvæmir í framleiðslu og rafhlöður of dýrar. Ein af helstu ástæðum þess að aðrir stórir framleiðendur hreyfa sig hægt á rafbílamarkaði er kostnaðurinn við framleiðsluna. Tesla hefur haldið trú við að uppgötvanir í framleiðslu ásamt verksmiðjuvænni hönnun á bílum og verksmiðjum sem virka sem bílaverksmiðjur séu leiðin til að gera rafbíla arðbæra söluvöru. Sjá má framlegð ýmissa framleiðenda í eftirfarandi töflu sem er tekin úr ársskýrslu Tesla. Framlegð ýmissa framleiðenda. Þá segir einnig að meðalkostnaður vegna selds eintaks sé um 36.000 dollarar eða um 4,66 milljónir íslenskra króna. Þá er ekki meðtalin yfirbygging, það er stjórnendur, markaðssetning og sala. Þess ber þó að geta að auglýsingakostnaður Tesla er ekki neitt í líkingu við aðra framleiðendur. Miðað við að ódýrasta Tesla bifreiðin sem fáanleg er á Íslandi er Model 3 og kostar 5.837.335 kr. með virðisaukaskatti, þá verður að telja 4,66 milljónir nokkuð góðan meðalframleiðslukostnað. Mikið seldist af Model Y í fyrra og sá bíll kostar frá 7,904.579 kr. Það er því ljóst að framlegðin hækkar hratt. Þá má ekki gleyma Model S og Model X sem eru dýrari gerðir en ekki er uppgefið verð fyrir þær gerðir á íslensku vefsvæði Tesla. Þeir kosta frá 95.000 dollurum, sem eru um 12,3 milljónir króna.
Tesla Mest lesið „Það voru bara slagsmál, viltu senda bíl“ Innlent Kraftaverk að Gunnari hafi verið bjargað þegar hann lenti í sjónum Innlent Foreldrar hafa áhyggjur af börnum sínum með Sergio í Dúbaí Innlent Gaf lungnadeildinni sex ferðasúrefnistæki til að þakka fyrir sig Innlent Nick Reiner ákærður fyrir að myrða foreldra sína Erlent Kveiktu á 200 kertum fyrir drengina sem hafa látist í baráttu við fíkn Innlent „Þessir þrír flokkar til þess að gera tómar skeljar“ Innlent Margrét Löf dæmd í 16 ára fangelsi Innlent Ekki lengur hægt að breiða yfir sannleikann Innlent Þau eru tilnefnd sem maður ársins Innlent