Edda veitti viðskiptavinum ekki fullnægjandi upplýsingar Hólmfríður Gísladóttir skrifar 13. september 2023 11:11 Edda gefur meðal annars út Syrpuna og Disney-bækur á íslensku. Disney Edda útgáfa hf. braut gegn ákvæðum laga nr. 57/2005 um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu með því að upplýsa ekki viðskiptavini um ýmsa skilmála, hvorki í fjarsölu né við sölu á netinu. Þá var staðfesting samnings ekki send kaupanda á varanlegum miðli þegar gengið hafði verið frá áskrift né voru neytendur upplýstir um frest til að falla frá samningi við Eddu. Þetta er niðurstaða Neytendastofu í máli einstaklings sem þáði áskriftartilboð Eddu í gegnum fjarsölu (í síma) en var tilkynnt að fimm mánaða binditími væri á áskriftinni þegar hann reyndi að segja henni upp. Þrátt fyrir að Edda segði alla viðskiptavini upplýsta um skilmála samkvæmt framlögðu handriti benti Neytendastofa meðal annars á að engin leið væri til að staðfesta að upplýsingarnar hefðu sannarlega komið fram í samtali sölumanns og viðskiptavinar. Edda brást við með því að endursskoða vinnulag og hóf meðal annars að senda tölvupóst á þá sem höfðu áhuga á að kaupa áskrift þar sem allar upplýsingar komu fram. Þá fengu viðskiptavinir senda staðfestingu á samningi áður en fyrsta var var afhent. Enn gerði Neytendastofa athugasemdir, enda kom í ljós við athugun að einnig væri hægt að ganga frá áskrift á netinu, þar sem enn skorti á lögbundna upplýsingagjöf. Þá gerði stofnunin einnig athugasemdir við að upplýsingar vantaði um heildarverð áskriftar að meðtöldum sendingakostnaði og öðrum gjöldum. Það var niðurstaða Neytendastofu að Edda hefði brotið gegn ákvæðum áðurnefndra laga en þar sem fyrirtækið hafði brugðist við og gert fullnægjandi úrbætur á upplýsingagjöf sinni taldi Neytendastofa ekki tilefni til frekari aðgerða. Neytendur Bókaútgáfa Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið „Var með skipt í miðju og notaði óhóflegt magn af geli“ Atvinnulíf Kaupfélagið hagnaðist um 3,3 milljarða Viðskipti innlent Innkalla kjúkling vegna gruns um salmonellu Neytendur Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Viðskipti erlent Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Viðskipti erlent Syndis kaupir Ísskóga Viðskipti innlent „Þetta er ömurleg staða“ Viðskipti innlent Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Viðskipti erlent Segja afkomuna ásættanlega þrátt fyrir tap Viðskipti innlent Fleiri fréttir Innkalla kjúkling vegna gruns um salmonellu Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Bensínverð rjúki upp en fari hægt niður Hvar er opið um páskana? Spotify liggur niðri Ósáttur við aukna gjaldtöku við flugvöllinn fyrir leigubílstjóra Hækka verð á PS5 í Evrópu vegna „krefjandi“ umhverfis Reiknivél sem sýnir áhrif breytingar á samsköttun Danskir seðlar teknir úr umferð og verða ógildir Hafi ógnað öryggi flugsins en fær samt bætur Páskaegg allt að fjórðungi dýrari en í fyrra Tvö apótek sögðu pass við verðlagseftirlitið Kannast ekki við hafa tekið lán að nóttu til en þarf að borga Rangt að plástrarnir geti læknað sjúkleika eða röskun á líffærastarfsemi Hatar sjálfsafgreiðslukassa: „Ég er orðinn gamall karl að gefast upp á nútímanum“ Sjá meira
Þá var staðfesting samnings ekki send kaupanda á varanlegum miðli þegar gengið hafði verið frá áskrift né voru neytendur upplýstir um frest til að falla frá samningi við Eddu. Þetta er niðurstaða Neytendastofu í máli einstaklings sem þáði áskriftartilboð Eddu í gegnum fjarsölu (í síma) en var tilkynnt að fimm mánaða binditími væri á áskriftinni þegar hann reyndi að segja henni upp. Þrátt fyrir að Edda segði alla viðskiptavini upplýsta um skilmála samkvæmt framlögðu handriti benti Neytendastofa meðal annars á að engin leið væri til að staðfesta að upplýsingarnar hefðu sannarlega komið fram í samtali sölumanns og viðskiptavinar. Edda brást við með því að endursskoða vinnulag og hóf meðal annars að senda tölvupóst á þá sem höfðu áhuga á að kaupa áskrift þar sem allar upplýsingar komu fram. Þá fengu viðskiptavinir senda staðfestingu á samningi áður en fyrsta var var afhent. Enn gerði Neytendastofa athugasemdir, enda kom í ljós við athugun að einnig væri hægt að ganga frá áskrift á netinu, þar sem enn skorti á lögbundna upplýsingagjöf. Þá gerði stofnunin einnig athugasemdir við að upplýsingar vantaði um heildarverð áskriftar að meðtöldum sendingakostnaði og öðrum gjöldum. Það var niðurstaða Neytendastofu að Edda hefði brotið gegn ákvæðum áðurnefndra laga en þar sem fyrirtækið hafði brugðist við og gert fullnægjandi úrbætur á upplýsingagjöf sinni taldi Neytendastofa ekki tilefni til frekari aðgerða.
Neytendur Bókaútgáfa Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið „Var með skipt í miðju og notaði óhóflegt magn af geli“ Atvinnulíf Kaupfélagið hagnaðist um 3,3 milljarða Viðskipti innlent Innkalla kjúkling vegna gruns um salmonellu Neytendur Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Viðskipti erlent Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Viðskipti erlent Syndis kaupir Ísskóga Viðskipti innlent „Þetta er ömurleg staða“ Viðskipti innlent Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Viðskipti erlent Segja afkomuna ásættanlega þrátt fyrir tap Viðskipti innlent Fleiri fréttir Innkalla kjúkling vegna gruns um salmonellu Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Bensínverð rjúki upp en fari hægt niður Hvar er opið um páskana? Spotify liggur niðri Ósáttur við aukna gjaldtöku við flugvöllinn fyrir leigubílstjóra Hækka verð á PS5 í Evrópu vegna „krefjandi“ umhverfis Reiknivél sem sýnir áhrif breytingar á samsköttun Danskir seðlar teknir úr umferð og verða ógildir Hafi ógnað öryggi flugsins en fær samt bætur Páskaegg allt að fjórðungi dýrari en í fyrra Tvö apótek sögðu pass við verðlagseftirlitið Kannast ekki við hafa tekið lán að nóttu til en þarf að borga Rangt að plástrarnir geti læknað sjúkleika eða röskun á líffærastarfsemi Hatar sjálfsafgreiðslukassa: „Ég er orðinn gamall karl að gefast upp á nútímanum“ Sjá meira