Vilja byggja háhraðalest milli Osló og Kaupmannahafnar 15. júlí 2011 10:10 Kínverskir sérfræðingar eru nú staddir í Noregi og Svíþjóð en þeir vilja byggja háhraðalestaspor milli Osló og Kaupmannahafnar með viðkomu í Gautaborg. Fjallað er um málið í Berlingske Tidende. Þar segir að Kínverjar hafa á síðustu árum náð mestum árangri allra þjóða í að byggja og reka háhraðalestakerfi. Þessar lestir eru nú í notkun víða í Kína. Ef af áformum Kínverjar verður er ljóst að ríkisstjórnir Noregs, Svíþjóðar og Danmerkur verða að leggja töluvert af opinberu fé í lestina milli Osló og Kaupmannahafnar. Áður hefur verið reiknað út að bygging á slíku lestarkerfi milli Osló og Kaupmannahafnar muni kosta um 125 milljarða danskra kr. Kínverjarnir segja að þeir geti byggt slíkt kerfi fyrir 70 milljarða danskra kr. Það er þó með þeim fyrirvara að kínverskir verkamenn verði notaðir til verksins. Kínverjar á vegum CMC fyrirtækisins eru nú staddir á Norðurlöndunum að kanna staðsetningu á háhraðajárnbrautinni. Zhao Jun forstjóri CMC segir í samtali við Dagens Næringsliv í Noregi að á síðasta áratug hafi Kínverjar byggt upp 10.000 km langt háhraðalestarkerfi í Kína. Þeir lendi ekki í því kostnaðaráætlanir þeirra standist ekki eins og algengt er í stærri byggingaframkvæmdum á Norðurlöndunum. Þvert á móti eru þeir yfirleitt undir kostnaðaráætlunum í sínum framkvæmdum. Mest lesið Kalt stríð sé í gangi á netinu Viðskipti innlent Orkugeirinn stækkar: „Við erum komin að þolmörkum“ Atvinnulíf Tvö fjölbýlishús í stað bensínstöðvar á Háaleitisbraut Viðskipti innlent Sjö Airbus-þotur verða komnar í flotann í vetur Viðskipti innlent Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Sjónvarpsapp Sýnar aðgengilegt í Samsung sjónvörpum Samstarf Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér Atvinnulíf Verðmæti Haga aukist um 5,8 milljarða fari áfengi í búðir Viðskipti innlent Veiðigjald á kolmunna verður 83 prósent lægra en í Færeyjum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Kínverskir sérfræðingar eru nú staddir í Noregi og Svíþjóð en þeir vilja byggja háhraðalestaspor milli Osló og Kaupmannahafnar með viðkomu í Gautaborg. Fjallað er um málið í Berlingske Tidende. Þar segir að Kínverjar hafa á síðustu árum náð mestum árangri allra þjóða í að byggja og reka háhraðalestakerfi. Þessar lestir eru nú í notkun víða í Kína. Ef af áformum Kínverjar verður er ljóst að ríkisstjórnir Noregs, Svíþjóðar og Danmerkur verða að leggja töluvert af opinberu fé í lestina milli Osló og Kaupmannahafnar. Áður hefur verið reiknað út að bygging á slíku lestarkerfi milli Osló og Kaupmannahafnar muni kosta um 125 milljarða danskra kr. Kínverjarnir segja að þeir geti byggt slíkt kerfi fyrir 70 milljarða danskra kr. Það er þó með þeim fyrirvara að kínverskir verkamenn verði notaðir til verksins. Kínverjar á vegum CMC fyrirtækisins eru nú staddir á Norðurlöndunum að kanna staðsetningu á háhraðajárnbrautinni. Zhao Jun forstjóri CMC segir í samtali við Dagens Næringsliv í Noregi að á síðasta áratug hafi Kínverjar byggt upp 10.000 km langt háhraðalestarkerfi í Kína. Þeir lendi ekki í því kostnaðaráætlanir þeirra standist ekki eins og algengt er í stærri byggingaframkvæmdum á Norðurlöndunum. Þvert á móti eru þeir yfirleitt undir kostnaðaráætlunum í sínum framkvæmdum.
Mest lesið Kalt stríð sé í gangi á netinu Viðskipti innlent Orkugeirinn stækkar: „Við erum komin að þolmörkum“ Atvinnulíf Tvö fjölbýlishús í stað bensínstöðvar á Háaleitisbraut Viðskipti innlent Sjö Airbus-þotur verða komnar í flotann í vetur Viðskipti innlent Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Sjónvarpsapp Sýnar aðgengilegt í Samsung sjónvörpum Samstarf Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér Atvinnulíf Verðmæti Haga aukist um 5,8 milljarða fari áfengi í búðir Viðskipti innlent Veiðigjald á kolmunna verður 83 prósent lægra en í Færeyjum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur