Skipaumferð hrundi á norðausturleiðinni Kristján Már Unnarsson skrifar 21. desember 2014 19:45 Fraktsiglingar yfir norðurskautið um norðausturleiðina drógust óvænt saman um 70 prósent á þessu ári, eftir stöðuga aukningu undanfarin ár. Aðeins 23 flutningaskip virðast hafa siglt leiðina í ár miðað við 71 í fyrra. Sigling kínverska ísbrjótsins Snædrekans beint frá Kína til Íslands um Norður-Íshafið fyrir tveimur árum var dæmi um þá auknu áherslu sem ríki heims hafa sýnt norðursiglingum og hérlendis er meðal annars verið að kanna möguleika á stórri þjónustuhöfn við Langanes. Siglingaleiðin milli Evrópu og Japans með norðurströnd Rússlands er fjórðungi styttri en leiðin um Súez-skurðinn og því hafa menn spáð þvi að skipaumferð myndi stóraukast eftir því sem hafís minnkaði vegna hlýnunar. Og sú hefur verið þróunin undanfarin ár. Þannig fór metfjöldi skipa þessa leið í fyrra, 71 skip, sem var 54 prósenta aukning frá árinu á undan. En nú hefur óvænt orðið bakslag, raunar hrun, því aðeins 23 skip hafa siglt þessa leið í ár, eða þriðjungur af þeim fjölda sem fór í fyrra, samkvæmt frétt norska fréttamiðilsins Barentsobserver. Ef mælt er í frakt er samdrátturinn enn meiri, eða 80 prósent, 270 þúsund tonn í ár, miðað við 1,3 milljónir tonna í fyrra, samkvæmt tölum sem hafðar eru eftir yfirmanni siglingastofnunar Rússland. Sá vill þó ekki meina að viðskiptabann og versnandi samskipti Rússlands og vesturlanda skýri samdráttinn en nefnir að tvö af stærstu skipafélögum á leiðinni hafi ekki náð að endurnýja samninga. Norðausturleiðin liggur um efnahagslögsögu Rússlands og kjarnorkuknúnir ísbrjótar Rússa þjónusta skipin. Þá er því haldið fram í nýlegri vísindagrein að spár um norðurslóðasiglingar séu of bjartsýnar, sérstaklega fyrir gámaflutninga. Þættir eins og illviðri og rekís kalli á dýrari skip og takmarkað netsamband og björgunarþjónusta geri siglingar þarna um lítt kræsilegar. Tengdar fréttir Stór áfangi að þjónustuhöfn Norðurslóða við Finnafjörð Oddviti Langanesbyggðar hefur fulla trúa á því að risahöfn við Finnafjörð verði að veruleika eftir að eitt stærsta hafnafyrirtæki Evrópu, Bremenports, ritaði undir samstarfssamning um að kosta mörghundruð milljóna króna undirbúningsvinnu. 22. maí 2014 22:00 Staðsetning Íslands gefur mikla möguleika Formaður samtaka norskra skipaeigenda segir að Ísland sé í lykilstöðu vegna siglinga á norðurslóðum í framtíðinni. Spurningamerki eru þó sett við öryggismál á svæðinu varðandi siglingar vöruflutningaskipa og ekki síður farþegaskipa. 22. janúar 2014 07:00 Leiðbeiningar birtar fyrir íshafssiglingar Bandaríska siglingastofnunin hefur gefið út alþjóðlegar leiðbeiningar um siglingaleiðina um Íshafið, svokallaða norðausturleið. 2. febrúar 2014 11:00 Snædrekinn kominn til Reykjavíkur Kínverska rannsóknarskipið og ísbrjóturinn Snædrekinn liggur nú við Ytrihöfn í Kollafirði. Það lagðist að bryggju um níu leytið í morgun. 14. ágúst 2012 13:57 Mest lesið Fékk ekki að lækka afborganir því hún komst ekki í gegnum greiðslumat Neytendur „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Viðskipti innlent Bein útsending: Fundur Íslandsbanka um unga fólkið Viðskipti innlent Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Viðskipti innlent Að umbreyta fómó í jómó um verslunarmannahelgina Atvinnulíf Á ég að greiða inn á lánið eða spara? Viðskipti innlent Vilja ná 240 hluthöfum með hópfjármögnun Viðskipti innlent Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Viðskipti erlent Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Viðskipti innlent Fylgdu ekki fyrirmælum um að skýra skrópgjaldið betur og fá sekt Neytendur Fleiri fréttir Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Fraktsiglingar yfir norðurskautið um norðausturleiðina drógust óvænt saman um 70 prósent á þessu ári, eftir stöðuga aukningu undanfarin ár. Aðeins 23 flutningaskip virðast hafa siglt leiðina í ár miðað við 71 í fyrra. Sigling kínverska ísbrjótsins Snædrekans beint frá Kína til Íslands um Norður-Íshafið fyrir tveimur árum var dæmi um þá auknu áherslu sem ríki heims hafa sýnt norðursiglingum og hérlendis er meðal annars verið að kanna möguleika á stórri þjónustuhöfn við Langanes. Siglingaleiðin milli Evrópu og Japans með norðurströnd Rússlands er fjórðungi styttri en leiðin um Súez-skurðinn og því hafa menn spáð þvi að skipaumferð myndi stóraukast eftir því sem hafís minnkaði vegna hlýnunar. Og sú hefur verið þróunin undanfarin ár. Þannig fór metfjöldi skipa þessa leið í fyrra, 71 skip, sem var 54 prósenta aukning frá árinu á undan. En nú hefur óvænt orðið bakslag, raunar hrun, því aðeins 23 skip hafa siglt þessa leið í ár, eða þriðjungur af þeim fjölda sem fór í fyrra, samkvæmt frétt norska fréttamiðilsins Barentsobserver. Ef mælt er í frakt er samdrátturinn enn meiri, eða 80 prósent, 270 þúsund tonn í ár, miðað við 1,3 milljónir tonna í fyrra, samkvæmt tölum sem hafðar eru eftir yfirmanni siglingastofnunar Rússland. Sá vill þó ekki meina að viðskiptabann og versnandi samskipti Rússlands og vesturlanda skýri samdráttinn en nefnir að tvö af stærstu skipafélögum á leiðinni hafi ekki náð að endurnýja samninga. Norðausturleiðin liggur um efnahagslögsögu Rússlands og kjarnorkuknúnir ísbrjótar Rússa þjónusta skipin. Þá er því haldið fram í nýlegri vísindagrein að spár um norðurslóðasiglingar séu of bjartsýnar, sérstaklega fyrir gámaflutninga. Þættir eins og illviðri og rekís kalli á dýrari skip og takmarkað netsamband og björgunarþjónusta geri siglingar þarna um lítt kræsilegar.
Tengdar fréttir Stór áfangi að þjónustuhöfn Norðurslóða við Finnafjörð Oddviti Langanesbyggðar hefur fulla trúa á því að risahöfn við Finnafjörð verði að veruleika eftir að eitt stærsta hafnafyrirtæki Evrópu, Bremenports, ritaði undir samstarfssamning um að kosta mörghundruð milljóna króna undirbúningsvinnu. 22. maí 2014 22:00 Staðsetning Íslands gefur mikla möguleika Formaður samtaka norskra skipaeigenda segir að Ísland sé í lykilstöðu vegna siglinga á norðurslóðum í framtíðinni. Spurningamerki eru þó sett við öryggismál á svæðinu varðandi siglingar vöruflutningaskipa og ekki síður farþegaskipa. 22. janúar 2014 07:00 Leiðbeiningar birtar fyrir íshafssiglingar Bandaríska siglingastofnunin hefur gefið út alþjóðlegar leiðbeiningar um siglingaleiðina um Íshafið, svokallaða norðausturleið. 2. febrúar 2014 11:00 Snædrekinn kominn til Reykjavíkur Kínverska rannsóknarskipið og ísbrjóturinn Snædrekinn liggur nú við Ytrihöfn í Kollafirði. Það lagðist að bryggju um níu leytið í morgun. 14. ágúst 2012 13:57 Mest lesið Fékk ekki að lækka afborganir því hún komst ekki í gegnum greiðslumat Neytendur „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Viðskipti innlent Bein útsending: Fundur Íslandsbanka um unga fólkið Viðskipti innlent Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Viðskipti innlent Að umbreyta fómó í jómó um verslunarmannahelgina Atvinnulíf Á ég að greiða inn á lánið eða spara? Viðskipti innlent Vilja ná 240 hluthöfum með hópfjármögnun Viðskipti innlent Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Viðskipti erlent Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Viðskipti innlent Fylgdu ekki fyrirmælum um að skýra skrópgjaldið betur og fá sekt Neytendur Fleiri fréttir Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Stór áfangi að þjónustuhöfn Norðurslóða við Finnafjörð Oddviti Langanesbyggðar hefur fulla trúa á því að risahöfn við Finnafjörð verði að veruleika eftir að eitt stærsta hafnafyrirtæki Evrópu, Bremenports, ritaði undir samstarfssamning um að kosta mörghundruð milljóna króna undirbúningsvinnu. 22. maí 2014 22:00
Staðsetning Íslands gefur mikla möguleika Formaður samtaka norskra skipaeigenda segir að Ísland sé í lykilstöðu vegna siglinga á norðurslóðum í framtíðinni. Spurningamerki eru þó sett við öryggismál á svæðinu varðandi siglingar vöruflutningaskipa og ekki síður farþegaskipa. 22. janúar 2014 07:00
Leiðbeiningar birtar fyrir íshafssiglingar Bandaríska siglingastofnunin hefur gefið út alþjóðlegar leiðbeiningar um siglingaleiðina um Íshafið, svokallaða norðausturleið. 2. febrúar 2014 11:00
Snædrekinn kominn til Reykjavíkur Kínverska rannsóknarskipið og ísbrjóturinn Snædrekinn liggur nú við Ytrihöfn í Kollafirði. Það lagðist að bryggju um níu leytið í morgun. 14. ágúst 2012 13:57