Eigendur dísilbíla eiga rétt á bótum frá Volkswagen Kjartan Kjartansson skrifar 25. maí 2020 11:13 Volkswagen kom fyrir ólöglegum hugbúnaði í dísilbílum sem dró tímabundið úr magni svifryks í útblæstri á meðan þeir voru í mengunarprófum. Fyrirtækið hefur þurft að greiða þúsundi milljarða í skaðabætur og sektir vegna svikanna. Vísir/EPA Dómstóll í Þýskalandi komst að þeirri niðurstöðu að bílaframleiðandinn Volkswagen þyrfti að greiða eigendum dísilbíla sem fyrirtækið átti við til að blekkja yfirvöld bætur í dag. Tugir þúsunda dómsmála hafa verið höfðuð í Þýskalandi vegna útblásturshneykslisins. Volkswagen varð uppvíst að því að eiga við vélar í dísilbílum til þess að fela fyrir yfirvöldum hversu mikið bílarnir menguðu. Hugbúnaður, sem komið var fyrir í bílunum, gerði það að verkum að útblástur þeirra var hreinni þegar þeir voru í útblástursprófum en þegar þeir voru komnir á götuna. Þeir sem keyptu slíka bíla eiga rétt á að skila þeim og fá kaupverðið endurgreitt að hluta með dómi dómstóls í Karlsruhe í dag. Reuters-fréttastofan segir að dómurinn sé mikið áfall fyrir þýska bílaframleiðandann þar sem hann setur fordæmi fyrir um 60.000 dómsmál sem bíða úrlausnar á neðri stigum þýska réttarkerfisins. Útblásturshneykslið hefur þegar kostað Volkswagen meira en þrjátíu milljarða evra, jafnvirði tæplega 4.700 milljarða íslenskra króna, í skaðabótagreiðslur og stjórnvaldssektir til þessa. Bandarísk yfirvöld tóku Volkswagen-bílana úr umferð sem leiddi til skaðabótakrafna. Bílarnir voru ekki bannaðir í Evrópu og héldu lögmenn bílaframleiðandans því fram að skaðabótakröfur ættu ekki rétt á sér þar. Þýskaland Bílar Útblásturshneyksli Volkswagen Mest lesið Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Viðskipti erlent Þegar þreyttir starfsmenn mæta til vinnu eftir frí Atvinnulíf Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Viðskipti innlent Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Viðskipti innlent Fyrsti vinnudagurinn eftir frí og níu góð ráð Atvinnulíf Ferðum Play til London, Parísar og Berlínar „sjálfhætt“ Viðskipti innlent Olís sektað um kvartmilljón vegna fullyrðinga um kolefnisjöfnun Neytendur Góð ráð við slæmum þynnkudegi í vinnunni Atvinnulíf Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Í vinnutengdri ástarsorg Atvinnulíf Fleiri fréttir Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Dómstóll í Þýskalandi komst að þeirri niðurstöðu að bílaframleiðandinn Volkswagen þyrfti að greiða eigendum dísilbíla sem fyrirtækið átti við til að blekkja yfirvöld bætur í dag. Tugir þúsunda dómsmála hafa verið höfðuð í Þýskalandi vegna útblásturshneykslisins. Volkswagen varð uppvíst að því að eiga við vélar í dísilbílum til þess að fela fyrir yfirvöldum hversu mikið bílarnir menguðu. Hugbúnaður, sem komið var fyrir í bílunum, gerði það að verkum að útblástur þeirra var hreinni þegar þeir voru í útblástursprófum en þegar þeir voru komnir á götuna. Þeir sem keyptu slíka bíla eiga rétt á að skila þeim og fá kaupverðið endurgreitt að hluta með dómi dómstóls í Karlsruhe í dag. Reuters-fréttastofan segir að dómurinn sé mikið áfall fyrir þýska bílaframleiðandann þar sem hann setur fordæmi fyrir um 60.000 dómsmál sem bíða úrlausnar á neðri stigum þýska réttarkerfisins. Útblásturshneykslið hefur þegar kostað Volkswagen meira en þrjátíu milljarða evra, jafnvirði tæplega 4.700 milljarða íslenskra króna, í skaðabótagreiðslur og stjórnvaldssektir til þessa. Bandarísk yfirvöld tóku Volkswagen-bílana úr umferð sem leiddi til skaðabótakrafna. Bílarnir voru ekki bannaðir í Evrópu og héldu lögmenn bílaframleiðandans því fram að skaðabótakröfur ættu ekki rétt á sér þar.
Þýskaland Bílar Útblásturshneyksli Volkswagen Mest lesið Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Viðskipti erlent Þegar þreyttir starfsmenn mæta til vinnu eftir frí Atvinnulíf Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Viðskipti innlent Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Viðskipti innlent Fyrsti vinnudagurinn eftir frí og níu góð ráð Atvinnulíf Ferðum Play til London, Parísar og Berlínar „sjálfhætt“ Viðskipti innlent Olís sektað um kvartmilljón vegna fullyrðinga um kolefnisjöfnun Neytendur Góð ráð við slæmum þynnkudegi í vinnunni Atvinnulíf Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Í vinnutengdri ástarsorg Atvinnulíf Fleiri fréttir Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira