Brexit án samnings: Fyrirhugaðar viðbragðsreglugerðir á sviði flugréttar Diljá Helgadóttir skrifar 14. desember 2020 13:00 Um áramót lýkur aðlögunartímabili vegna útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu (ESB). Þó ber að hafa í huga að á aðlögunartímabilinu er Bretland áfram bundið af regluverki ESB, þ.m.t. alþjóðasamningum. Þetta þýðir að enn hefur engin breyting orðið á sambandi Íslands og Bretlands þar sem samningar Íslands við ESB gilda áfram um Bretland en þar skiptir samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið (EES) mestu máli. EES-samningurinn mun því ekki gilda lengur um Bretland frá og með 1. janúar 2021. Þetta mun m.a. hafa áhrif á þá sem stunda viðskipti við Bretland í hinum ýmsu geirum. Í grein þessari mun ég víkja að sérstökum viðbragðsreglugerðum sem framkvæmdastjórn ESB hefur gefið út til þess að tryggja flugréttindi flugfélaga á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Hinn 10. desember sl. sendi framkvæmdastjórn ESB frá sér tilkynningu, ásamt drögum að viðbragðsreglugerðum til að tryggja grunntengingu lofts milli Bretlands og ESB og viðurkenningar á leyfum og skráningum í Bretlandi ef enginn fríverslunarsamningur næst (tilkynningin er aðgengileg hér). Um er að ræða tvær reglugerðir til að draga úr nokkrum af þeim verulegu truflunum sem eiga sér stað 1. janúar 2021 ef samningur við Bretland er ekki fyrir hendi fyrir þann tíma. Í fyrsta lagi, samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð um loftengingu, sem mun taka gildi þann 1. janúar 2021, munu bresk flugfélög halda áfram að njóta flugréttinda og flugrekstrarréttinda á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Umrædd reglugerð mun gilda í sex mánuði að því tilskildu að Bretland sjái til þess að flugfélög innan ESB sem fljúga til Bretlands njóti sömu réttinda. Þessi ráðstöfun felur í sér kærkomin léttir fyrir flugfélög en hún mun gera flugrekendum frá Bretlandi kleift að fljúga yfir yfirráðasvæði ESB án lendingar og stoppa á yfirráðasvæði ESB. Fyrirhuguð reglugerð nær einnig til samvinnufyrirkomulags fyrir markaðssetningu með samnýtingu og lokun á rýmissamningum þar sem flugrekendur í Bretlandi geta starfað sem markaðsfyrirtæki fyrir þjónustu sem er leyfð samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð sem framkvæmd er af rekstraraðila ESB eða öfugt. Þessar ráðstafanir eru einnig leyfðar ef breska flugfélagið er í samstarfi við flutningsaðila þriðja lands sem samkvæmt lögum sambandsins eða, eftir því sem við á, samkvæmt lögum viðkomandi aðildarríkis eða aðildarríkja, nýtur nauðsynlegra umferðar- / leiðréttinda eins og sem og rétt flutningsaðila þess til að nýta sér þessi réttindi með umræddu fyrirkomulagi. Í sambandi við flugvélaleigu er lagt til skilyrði fyrir flugrekendur í Bretlandi sem ættu að ganga fyrir bæði blaut og þurrleigu (e. wet and dry lease capacity) til að reka þá þjónustu sem leyfð er samkvæmt reglugerðinni í ESB. Blautleiga felur í sér að sá sem á flugvélina muni útvega flugvél auk áhafnar, viðhalds og tryggingar til leigutaka – einnig vísað til sem ACMI. Á hinn bóginn er þurrleiga þar sem eigandinn útvegar leigutakanum einungis flugvél. Engin varsla flugvélarinnar á sér stað samkvæmt skilmálum blautleigu, sem felur í sér undantekningu frá venjulegum leigusamningi. Í þessu sambandi nær reglugerðin ekki til neinna viðbragðsaðgerða varðandi getu flugrekenda í Bretlandi varðandi blaut eða þurrleigu til rekstraraðila ESB, þar sem gefið er í skyn að staðlaðar reglur þriðja lands eigi við um slíka leigu. Ennfremur er þetta fyrirkomulag háð því að Bretland veiti flugfélögum með leyfi innan ESB jafngild réttindi og er háð ákveðnum skilyrðum sem tryggja sanngjarna samkeppni. Í öðru lagi, hefur framkvæmdastjórnin samþykkt drög að reglugerð um ákveðna þætti í flugöryggi. Fyrirhuguð reglugerð sem að mun taka gildi 1. janúar 2021 tryggir að flugvörur eða hönnun, sem voru vottuð af Flugöryggisstofnun Evrópusambandsins (EASA) eða hönnunarstofnun sem vottuð var af EASA fyrir lok aðlögunartímabilsins, geti haldið áfram að verið notað í flugvélum ESB án truflana. Þetta ætti að koma í veg fyrir að flugvélar innan ESB sem nota slíkar vörur eða hönnun verði kyrrsettar. Aðgerðin mun aðeins eiga við loftför sem skráð eru í ESB og skírteinin verða háð viðeigandi reglum gildandi reglugerða sem gilda um EASA. Höfundur er lögfræðingur á alþjóðlegu lögmannsstofunni Van Bael & Bellis í Brussel. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Evrópusambandið Fréttir af flugi Brexit Bretland Diljá Helgadóttir Mest lesið Ferðamenn: Vanmetnir skattgreiðendur í íslensku hagkerfi Þórir Garðarsson Skoðun Við höfum ekki efni á tvískinnungi SFS Vala Árnadóttir Skoðun Endurnýjun hugarfarsins Bjarni Karlsson Skoðun Góð vísa... Ole Anton Bieltvedt Skoðun Er kominn tími á Útlendingafrí? Marion Poilvez Skoðun Hvenær leiddist þér síðast? Daðey Albertsdóttir,Silja Björk Egilsdóttir,Skúli Bragi Geirdal Skoðun Halldór 03.05.2025 Halldór Hvað getum við lært af Víetnamstríðinu? Einar Magnússon Skoðun Ríkisstjórn sem skeytir engu Diljá Matthíasardóttir Skoðun Við höfum ekki efni á norsku leiðinni Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Endurnýjun hugarfarsins Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Ferðamenn: Vanmetnir skattgreiðendur í íslensku hagkerfi Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Góð vísa... Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Við höfum ekki efni á tvískinnungi SFS Vala Árnadóttir skrifar Skoðun Hvað getum við lært af Víetnamstríðinu? Einar Magnússon skrifar Skoðun Góður rekstur Mosfellsbæjar og framtíðin björt Halla Karen Kristjánsdóttir,Anna Sigríður Guðnadóttir ,Lovísa Jónsdóttir skrifar Skoðun Fristund.is fyrir öll - líka eldra fólk Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórn sem skeytir engu Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Áskorun til ráðherra mennta- og barnamála og ráðherra menningarmála Anna Klara Georgsdóttir skrifar Skoðun Fólkið sem gleymdist í Grindavík Bryndís Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Rússar pyntuðu og myrtu úkraínsku blaðakonuna Viktoriiu Roshchyna Erlingur Erlingsson skrifar Skoðun Á að sameina ÍSÍ og UMFÍ? Ómar Stefánsson skrifar Skoðun Elsku ASÍ, bara… Nei Sunna Arnardóttir skrifar Skoðun Gigtarmaí 2025 – Stuðlum að forvörnum, fræðslu og vitundarvakningu Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Við höfum ekki efni á norsku leiðinni Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Sósíalistar á vaktinni í átta ár Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Styðjum þá sem bjarga okkur Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Hver er viðskiptalegur ávinningur af EES-samningnum? Sigurbjörn Svavarsson skrifar Skoðun Embætti þitt geta allir séð Ragnheiður Davíðsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til hæstvirts innviðaráðherra, Eyjólfs Ármannssonar, um íslensku og ábyrgð Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Hver á dómur að vera hjá ungmenni fyrir að fremja alvarlegt afbrot, jafnvel morð? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Sigursaga Evrópu í 21 ár Pawel Bartoszek skrifar Skoðun Verkalýðshreyfingin, Dagbjört og ESB Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Börnin á Gasa Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Myndir þú ráða fatlað fólk í vinnu? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Hvað ert þú að gera? Eiður Welding skrifar Skoðun Rauðir sokkar á 1. maí Sveinn Ólafsson skrifar Skoðun 1. maí er líka fyrir fatlað fólk! Geirdís Hanna Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Verkalýðshreyfingin á næsta leik í Evrópuumræðunni Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Á milli steins og sleggju Heinemann Ólafur Stephensen skrifar Sjá meira
Um áramót lýkur aðlögunartímabili vegna útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu (ESB). Þó ber að hafa í huga að á aðlögunartímabilinu er Bretland áfram bundið af regluverki ESB, þ.m.t. alþjóðasamningum. Þetta þýðir að enn hefur engin breyting orðið á sambandi Íslands og Bretlands þar sem samningar Íslands við ESB gilda áfram um Bretland en þar skiptir samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið (EES) mestu máli. EES-samningurinn mun því ekki gilda lengur um Bretland frá og með 1. janúar 2021. Þetta mun m.a. hafa áhrif á þá sem stunda viðskipti við Bretland í hinum ýmsu geirum. Í grein þessari mun ég víkja að sérstökum viðbragðsreglugerðum sem framkvæmdastjórn ESB hefur gefið út til þess að tryggja flugréttindi flugfélaga á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Hinn 10. desember sl. sendi framkvæmdastjórn ESB frá sér tilkynningu, ásamt drögum að viðbragðsreglugerðum til að tryggja grunntengingu lofts milli Bretlands og ESB og viðurkenningar á leyfum og skráningum í Bretlandi ef enginn fríverslunarsamningur næst (tilkynningin er aðgengileg hér). Um er að ræða tvær reglugerðir til að draga úr nokkrum af þeim verulegu truflunum sem eiga sér stað 1. janúar 2021 ef samningur við Bretland er ekki fyrir hendi fyrir þann tíma. Í fyrsta lagi, samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð um loftengingu, sem mun taka gildi þann 1. janúar 2021, munu bresk flugfélög halda áfram að njóta flugréttinda og flugrekstrarréttinda á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Umrædd reglugerð mun gilda í sex mánuði að því tilskildu að Bretland sjái til þess að flugfélög innan ESB sem fljúga til Bretlands njóti sömu réttinda. Þessi ráðstöfun felur í sér kærkomin léttir fyrir flugfélög en hún mun gera flugrekendum frá Bretlandi kleift að fljúga yfir yfirráðasvæði ESB án lendingar og stoppa á yfirráðasvæði ESB. Fyrirhuguð reglugerð nær einnig til samvinnufyrirkomulags fyrir markaðssetningu með samnýtingu og lokun á rýmissamningum þar sem flugrekendur í Bretlandi geta starfað sem markaðsfyrirtæki fyrir þjónustu sem er leyfð samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð sem framkvæmd er af rekstraraðila ESB eða öfugt. Þessar ráðstafanir eru einnig leyfðar ef breska flugfélagið er í samstarfi við flutningsaðila þriðja lands sem samkvæmt lögum sambandsins eða, eftir því sem við á, samkvæmt lögum viðkomandi aðildarríkis eða aðildarríkja, nýtur nauðsynlegra umferðar- / leiðréttinda eins og sem og rétt flutningsaðila þess til að nýta sér þessi réttindi með umræddu fyrirkomulagi. Í sambandi við flugvélaleigu er lagt til skilyrði fyrir flugrekendur í Bretlandi sem ættu að ganga fyrir bæði blaut og þurrleigu (e. wet and dry lease capacity) til að reka þá þjónustu sem leyfð er samkvæmt reglugerðinni í ESB. Blautleiga felur í sér að sá sem á flugvélina muni útvega flugvél auk áhafnar, viðhalds og tryggingar til leigutaka – einnig vísað til sem ACMI. Á hinn bóginn er þurrleiga þar sem eigandinn útvegar leigutakanum einungis flugvél. Engin varsla flugvélarinnar á sér stað samkvæmt skilmálum blautleigu, sem felur í sér undantekningu frá venjulegum leigusamningi. Í þessu sambandi nær reglugerðin ekki til neinna viðbragðsaðgerða varðandi getu flugrekenda í Bretlandi varðandi blaut eða þurrleigu til rekstraraðila ESB, þar sem gefið er í skyn að staðlaðar reglur þriðja lands eigi við um slíka leigu. Ennfremur er þetta fyrirkomulag háð því að Bretland veiti flugfélögum með leyfi innan ESB jafngild réttindi og er háð ákveðnum skilyrðum sem tryggja sanngjarna samkeppni. Í öðru lagi, hefur framkvæmdastjórnin samþykkt drög að reglugerð um ákveðna þætti í flugöryggi. Fyrirhuguð reglugerð sem að mun taka gildi 1. janúar 2021 tryggir að flugvörur eða hönnun, sem voru vottuð af Flugöryggisstofnun Evrópusambandsins (EASA) eða hönnunarstofnun sem vottuð var af EASA fyrir lok aðlögunartímabilsins, geti haldið áfram að verið notað í flugvélum ESB án truflana. Þetta ætti að koma í veg fyrir að flugvélar innan ESB sem nota slíkar vörur eða hönnun verði kyrrsettar. Aðgerðin mun aðeins eiga við loftför sem skráð eru í ESB og skírteinin verða háð viðeigandi reglum gildandi reglugerða sem gilda um EASA. Höfundur er lögfræðingur á alþjóðlegu lögmannsstofunni Van Bael & Bellis í Brussel.
Skoðun Góður rekstur Mosfellsbæjar og framtíðin björt Halla Karen Kristjánsdóttir,Anna Sigríður Guðnadóttir ,Lovísa Jónsdóttir skrifar
Skoðun Áskorun til ráðherra mennta- og barnamála og ráðherra menningarmála Anna Klara Georgsdóttir skrifar
Skoðun Rússar pyntuðu og myrtu úkraínsku blaðakonuna Viktoriiu Roshchyna Erlingur Erlingsson skrifar
Skoðun Gigtarmaí 2025 – Stuðlum að forvörnum, fræðslu og vitundarvakningu Hrönn Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Opið bréf til hæstvirts innviðaráðherra, Eyjólfs Ármannssonar, um íslensku og ábyrgð Nichole Leigh Mosty skrifar
Skoðun Hver á dómur að vera hjá ungmenni fyrir að fremja alvarlegt afbrot, jafnvel morð? Davíð Bergmann skrifar