Vegir Landsvirkjunar á við hálfan hringveginn í lengd Kristján Már Unnarsson skrifar 12. maí 2019 21:15 Frá Þjórsárdalsvegi við Stóra-Núp ofan Árness. Þjóðvegurinn um Skeiða- og Gnúpverjahrepp var byggður upp í tengslum við smíði Búrfellsvirkjunar. Mynd/Stöð 2. Landsvirkjun hefur á rúmlega hálfrar aldar starfstíma sínum lagt vegi á landinu sem samsvarar vegalengdinni milli Reykjavíkur og Egilsstaða. Fjárfesting orkufyrirtækisins í vegagerð nemur yfir tíu milljörðum króna á þessu tímabili á núverandi verðlagi. Þetta kom fram í fréttum Stöðvar 2. Við sögðum á dögunum frá vegagerð Landsvirkjunar vegna Þeistareykjavirkjunar en með henni skapast ný ferðamannaleið um áhugavert svæði milli Húsavíkur og Mývatns. Landsvirkjun hefur raunar allt frá smíði Búrfellsvirkjunar staðið fyrir umfangsmikilli vegagerð í tengslum við framkvæmdir sínar. Þannig tók hún þátt í að byggja upp Skeiðaveg alla leið frá þjóðvegi 1 og inn að Búrfelli. Vegir sem lagðir voru vegna virkjana á Þjórsár- og Tungnaársvæðinu eru ein helsta tenging almennings inn á hálendi landsins.Stöð 2/Arnar Halldórsson.Síðar byggði Landsvirkjun upp veginn frá Búrfelli og inn að Þórisvatni og með bundnu slitlagi sem nær að Vatnsfelli. Jafnframt fylgdu brýr yfir Þjórsá og Tungnaá en þessi vegagerð hefur átt stóran þátt í að greiða almenningi leið inn á hálendið. Vegirnir sem Landsvirkjun lagði vegna Blönduvirkjunar fyrir um þrjátíu árum eru eitt dæmið. Þeir eru einnig hluti Kjalvegar og ná langleiðina inn að Hveravöllum. Vegna Kárahnjúkavirkjunar var lagður nærri sextíu kílómetra vegur með bundnu slitlagi úr Fljótsdal og inn á öræfin.Vegir Landsvirkjunar nema alls 646 kílómetrum. Gulu línurnar tákna gróflega helstu vegi og slóða á hverju svæði en sýna ekki alla vegi.Grafík/TótlaSamkvæmt tölum sem Landsvirkjun tók saman fyrir okkur nemur lengd veganna á Þjórsársvæði nú 234 kílómetrum. Á Blöndusvæði 258 kílómetrum, en þar eru að mestu heiðarvegir. Á Þeistareykjasvæði verða vegirnir 48 kílómetra langir og á Kárahnjúkasvæði eru þeir 106 kílómetra langir. Landsvirkjunarvegir eru alls 646 kílómetrar, þar af hefur fyrirtækið sjálft alfarið kostað 593 kílómetra. Af stærstu brúm má nefna eina á Þjórsá, þrjár á Tungnaá og eina á Jökulsá í Fljótsdal, en hana greiddi orkufyrirtækið að hluta. Þá eru ekki talin með stíflumannvirki sem nýtast sem brýr.Yfirlit um hvernig fjárfestingar Landsvirkjunar í vegagerð skiptast. Í B-flokki eru þeir vegir sem Vegagerðin hefur endurgreitt Landsvirkjun, alls 53 kílómetrar.Grafik/Tótla.Vegina flokkar Landsvirkjun í þrjá flokka, Vegagerðin tók yfir rekstur þeirra sem eru í A-flokki, upp á 4,5 milljarða króna, í B-flokki eru þeir sem Vegagerðin endurgreiddi Landsvirkjun, og í C-flokki eru þeir sem fyrirtækið hefur lagt vegna reksturs virkjana og samninga við heimamenn, upp á 2,3 milljarða króna. Landsvirkjun hefur kostað um 800 milljónum króna í varanlegt slitlag, í brúargerð um þremur milljörðum króna og áætlar gróflega að vegagerð hennar í gegnum tíðina nemi nú 10,6 milljörðum króna á núverandi verðlagi. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Ferðamennska á Íslandi Fljótsdalshreppur Jarðhiti Húnavatnshreppur Orkumál Samgöngur Skeiða- og Gnúpverjahreppur Vatnsaflsvirkjanir Tengdar fréttir Ný akleið opnast milli Mývatns og Húsavíkur Landsvirkjun er að hefja lagningu heilsársvegar sem tengja mun Þeistareyki og Mývatnssveit. Þetta verður ein stærsta vegagerð ársins og mun opna áhugaverða hringleið fyrir ferðamenn. 27. apríl 2019 22:45 Ferðamenn furða sig á stærð Kárahnjúkastíflu Milli 12 og 14 þúsund ferðamenn skoða Kárahnjúkastíflu á hverju sumri. Leiðsögumaður segir það vekja furðu hjá flestum hvað þetta er stórt mannvirki. 5. júlí 2018 22:15 Mest lesið Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Viðskipti innlent Vaxtaverkir í golfi: Kylfingum fjölgar um þúsundir á ári Atvinnulíf Ben kveður Jerry Viðskipti erlent Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Viðskipti innlent Sleppur við vangreiðslugjaldið hjá Parka Neytendur Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Viðskipti innlent Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Viðskipti innlent Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Viðskipti innlent Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Viðskipti innlent Vara við díoxíni í Landnámseggjum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Birgir til Banana Spyr hvort tilefni sé til ánægju með sölu á Íslandsbanka Bætir við sig nýjum áfangastað á Ítalíu Loka verslun Útilífs í Smáralind Meðalsölutími fasteigna hundrað dagar Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Play sé ekki að fara á hausinn Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Sjá meira
Landsvirkjun hefur á rúmlega hálfrar aldar starfstíma sínum lagt vegi á landinu sem samsvarar vegalengdinni milli Reykjavíkur og Egilsstaða. Fjárfesting orkufyrirtækisins í vegagerð nemur yfir tíu milljörðum króna á þessu tímabili á núverandi verðlagi. Þetta kom fram í fréttum Stöðvar 2. Við sögðum á dögunum frá vegagerð Landsvirkjunar vegna Þeistareykjavirkjunar en með henni skapast ný ferðamannaleið um áhugavert svæði milli Húsavíkur og Mývatns. Landsvirkjun hefur raunar allt frá smíði Búrfellsvirkjunar staðið fyrir umfangsmikilli vegagerð í tengslum við framkvæmdir sínar. Þannig tók hún þátt í að byggja upp Skeiðaveg alla leið frá þjóðvegi 1 og inn að Búrfelli. Vegir sem lagðir voru vegna virkjana á Þjórsár- og Tungnaársvæðinu eru ein helsta tenging almennings inn á hálendi landsins.Stöð 2/Arnar Halldórsson.Síðar byggði Landsvirkjun upp veginn frá Búrfelli og inn að Þórisvatni og með bundnu slitlagi sem nær að Vatnsfelli. Jafnframt fylgdu brýr yfir Þjórsá og Tungnaá en þessi vegagerð hefur átt stóran þátt í að greiða almenningi leið inn á hálendið. Vegirnir sem Landsvirkjun lagði vegna Blönduvirkjunar fyrir um þrjátíu árum eru eitt dæmið. Þeir eru einnig hluti Kjalvegar og ná langleiðina inn að Hveravöllum. Vegna Kárahnjúkavirkjunar var lagður nærri sextíu kílómetra vegur með bundnu slitlagi úr Fljótsdal og inn á öræfin.Vegir Landsvirkjunar nema alls 646 kílómetrum. Gulu línurnar tákna gróflega helstu vegi og slóða á hverju svæði en sýna ekki alla vegi.Grafík/TótlaSamkvæmt tölum sem Landsvirkjun tók saman fyrir okkur nemur lengd veganna á Þjórsársvæði nú 234 kílómetrum. Á Blöndusvæði 258 kílómetrum, en þar eru að mestu heiðarvegir. Á Þeistareykjasvæði verða vegirnir 48 kílómetra langir og á Kárahnjúkasvæði eru þeir 106 kílómetra langir. Landsvirkjunarvegir eru alls 646 kílómetrar, þar af hefur fyrirtækið sjálft alfarið kostað 593 kílómetra. Af stærstu brúm má nefna eina á Þjórsá, þrjár á Tungnaá og eina á Jökulsá í Fljótsdal, en hana greiddi orkufyrirtækið að hluta. Þá eru ekki talin með stíflumannvirki sem nýtast sem brýr.Yfirlit um hvernig fjárfestingar Landsvirkjunar í vegagerð skiptast. Í B-flokki eru þeir vegir sem Vegagerðin hefur endurgreitt Landsvirkjun, alls 53 kílómetrar.Grafik/Tótla.Vegina flokkar Landsvirkjun í þrjá flokka, Vegagerðin tók yfir rekstur þeirra sem eru í A-flokki, upp á 4,5 milljarða króna, í B-flokki eru þeir sem Vegagerðin endurgreiddi Landsvirkjun, og í C-flokki eru þeir sem fyrirtækið hefur lagt vegna reksturs virkjana og samninga við heimamenn, upp á 2,3 milljarða króna. Landsvirkjun hefur kostað um 800 milljónum króna í varanlegt slitlag, í brúargerð um þremur milljörðum króna og áætlar gróflega að vegagerð hennar í gegnum tíðina nemi nú 10,6 milljörðum króna á núverandi verðlagi. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Ferðamennska á Íslandi Fljótsdalshreppur Jarðhiti Húnavatnshreppur Orkumál Samgöngur Skeiða- og Gnúpverjahreppur Vatnsaflsvirkjanir Tengdar fréttir Ný akleið opnast milli Mývatns og Húsavíkur Landsvirkjun er að hefja lagningu heilsársvegar sem tengja mun Þeistareyki og Mývatnssveit. Þetta verður ein stærsta vegagerð ársins og mun opna áhugaverða hringleið fyrir ferðamenn. 27. apríl 2019 22:45 Ferðamenn furða sig á stærð Kárahnjúkastíflu Milli 12 og 14 þúsund ferðamenn skoða Kárahnjúkastíflu á hverju sumri. Leiðsögumaður segir það vekja furðu hjá flestum hvað þetta er stórt mannvirki. 5. júlí 2018 22:15 Mest lesið Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Viðskipti innlent Vaxtaverkir í golfi: Kylfingum fjölgar um þúsundir á ári Atvinnulíf Ben kveður Jerry Viðskipti erlent Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Viðskipti innlent Sleppur við vangreiðslugjaldið hjá Parka Neytendur Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Viðskipti innlent Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Viðskipti innlent Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Viðskipti innlent Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Viðskipti innlent Vara við díoxíni í Landnámseggjum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Birgir til Banana Spyr hvort tilefni sé til ánægju með sölu á Íslandsbanka Bætir við sig nýjum áfangastað á Ítalíu Loka verslun Útilífs í Smáralind Meðalsölutími fasteigna hundrað dagar Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Play sé ekki að fara á hausinn Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Sjá meira
Ný akleið opnast milli Mývatns og Húsavíkur Landsvirkjun er að hefja lagningu heilsársvegar sem tengja mun Þeistareyki og Mývatnssveit. Þetta verður ein stærsta vegagerð ársins og mun opna áhugaverða hringleið fyrir ferðamenn. 27. apríl 2019 22:45
Ferðamenn furða sig á stærð Kárahnjúkastíflu Milli 12 og 14 þúsund ferðamenn skoða Kárahnjúkastíflu á hverju sumri. Leiðsögumaður segir það vekja furðu hjá flestum hvað þetta er stórt mannvirki. 5. júlí 2018 22:15