Wolt tekur hlutverk sitt á Íslandi alvarlega Elisabeth Stenersen skrifar 6. júní 2024 14:31 Í aðsendri grein á Visir og aftur á Stöð 2 fjölluðu Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir hjá ASÍ um alvarlegar ásakanir sem beint er að Wolt. Þessum ásökunum getum við ekki látið ósvarað. Þegar vinsælli þjónustu Wolt er hleypt af stokkunum í nýju landi þá kynnum við okkur aðstæður áður. Við kynnum okkur lög og reglur einnig og leggjum okkur fram við að kynnast fólkinu fremur en að byggja á einhverju sem okkur er sagt að sé „sannleikur“. Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir ættu einnig að gera þetta áður en þau ásaka einhvern um að koma sér undan ábyrgð. Sérstaklega ættu þau að huga að þessu þar sem þau skrifa í umboði og krafti ASÍ. Þegar við hleyptum þjónustu okkar af stokkunum á Íslandi í maí 2023 þá hittum við ASÍ og kynntum viðskiptamódel okkar fyrir þeim. Við buðum þeim einnig að hitta okkur eftir nokkra mánaða rekstur, þegar við hefðum raungögn um reksturinn á Íslandi, til að sýna þeim hvað við erum raunverulega að greiða samstarfsaðilum okkar, sendlunum. Þau hafa ekki þegið það boð okkar og velja frekar að setja fram órökstuddar ásakanir um að við bjóðum ekki sómasamlega þóknun. Boðið til ASÍ stendur hins vegar ennþá og við viljum mjög gjarnan hitta Halldór og Sögu og kynna fyrir þeim hverjar staðreyndir málsins eru. Við erum fullkomlega sammála því að heimsendingargjaldið sem viðskiptavinir greiða fyrir að fá hamborgara eða pizzu senda heim – í allskonar veðrum – er lágt. En það sem viðskiptavinurinn greiðir fyrir heimsendinguna er EKKI eina greiðslan sem sendilinn fær. Á meðan viðskiptavinur okkar greiðir yfirleitt á milli 499kr til 1499kr fyrir sendingu er meðal greiðsla til sendils 1720kr. Enginn verður ríkur af því að starfa sem sendill en tekjurnar eru gagnsæjar og sanngjarnar og nógu háar til þess að sumir sendlar velja frekar að sendast en að sinna öðrum hlutastörfum. Hvert verkefni er boðið með upplýsingum um upphæð þóknunarinnar fyrirfram. Sendillinn getur samþykkt eða hafnað hverri sendingu, án nokkurra vandkvæða eða afleiðinga og njóta sjálfræðis í sínu verkefnavali. Ef við greiddum ekki viðunandi þóknun fyrir sendingar þá myndi enginn vilja sendast fyrir okkur. Við eigum í viðskiptasambandi við mörg hundruð virkra sendla og enn stærri hópur vill bætast við. Um 80% af íslenskum sendlum okkar stunda þessa vinnu sem aukastarf til viðbótar við fullt starf og 10% þeirra eru námsfólk. Meðal sendillinn vinnur í 80 stundir á mánuði og starfsánægja er mikil. Ástæða þess að við notum sjálfstæða verktaka er sú að það fyrirkomulag býður upp á mikinn sveigjanleika. Fyrir Wolt er auðvelt að bæta við nýjum heimsendingarsvæðum með þessu kerfi þar sem við fáum sendla á staðnum í verkefnin og fjölgum þeim þegar sendingum fjölgar (eins og við höfum gert á Íslandi). Við getum auðveldlega náð í fleiri sendla í gegnum vefinn til að afhenda þegar er rigning eða á laugardögum þegar mikið er að gera. Þegar eftirspurnin er mikil eða aðstæður erfiðar fá sendlarnir hærri þóknun. Samstarfsaðilar okkar kunna að meta þennan sveigjanleika, að geta unnið þegar þeim sýnist. Það eru engar vaktir, engir mælingar á skilvirkni, enginn fastur mætingartími eða neikvæðar afleiðingar ef einhver mætir ekki einn daginn. Til viðbótar þá þéna sendlarnir oft betur en í sínum venjulegu störfum, jafnvel þegar annar kostnaður er tekinn inn í myndina. Þegar við hittum ASÍ á síðasta ári báðum við sérstaklega um samvinnu við gerð samninga fyrir sjálfstæða verktaka í þeim tilgangi að bæta aðstæður og tryggja réttindi þeirra. Okkur var hins vegar mætt af áhugaleysi og ASÍ hefur síðan þá ekki svarað beiðnum okkar um frekara samtal. Það er að okkar mati sérstakt að þau snúi sér frekar að því að ráðast á Wolt í fjölmiðlum. Ef ASÍ hefur hins vegar skipt um skoðun þá erum við að sjálfsögðu ánægð með það og tökum vel í frekara samtal um samningagerð. Dyr okkar eru alltaf opnar. Íslendingar hafa tekið mjög vel á móti Wolt. Með starfsemi á fjórum svæðum hafa 70% Íslendingar aðgengi að hraðri heimsendingu. Í gegnum Wolt þjónustuna hafa fyrirtæki á þessum svæðum getað bætt við milljörðum króna við tekjur sínar á sama tíma og vöxtur þeirra á sér fáar hliðstæður. Þannig hafa þessi fyrirtæki vaxið og aukið skilvirkni sína í rekstarumhverfi sem hefur undanfarin ár reynst meiriháttar áskorun. Á sama tíma hefur Wolt boðið sveigjanleika og ágætar tekjur fyrir fólk af öllum aldri og með mjög ólíkan bakgrunn á Íslandi. Wolt er alvöru fyrirtæki, en þótt við tökum okkur sjálf ekki mjög alvarlega þá er okkur fúlasta alvara þegar kemur að því að bjóða góða þjónustu og sanngjarnt viðskiptaumhverfi þar sem við fylgjum öllum lögum og reglum svæðisins. Við trúum á sanngirni, gagnsæi og samstarf. Við vonum að ASÍ sé sama sinnis. Höfundur er framkvæmdastjóri Wolt á Íslandi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Vinnumarkaður Kjaramál Veitingastaðir Matur Mest lesið Ákall til allra velunnara Sólheima í Grímsnesi Ingibjörg Rósa Björnsdóttir Skoðun Öfgamaður deyr Andri Þorvarðarson Skoðun Börn sem skilja ekki kennarann Ingibjörg Ólöf Isaksen Skoðun Hver hagnast á hatrinu? Halldóra Mogensen Skoðun Er það ekki sjálfsögð krafa að fá bílastæði? Aðalsteinn Haukur Sverrisson Skoðun Of lítið, of seint! Hjálmtýr Heiðdal,Magnús Magnússon Skoðun Halla fer að ræða um frið við einræðisherra Daníel Þröstur Pálsson Skoðun Vissir þú, að.... og eða er þér bara slétt sama Björn Ólafsson Skoðun Skortur á rafiðnaðarfólki ógnar samkeppnishæfni Evrópu Kristján Daníel Sigurbergsson Skoðun Fatlað fólk rukkað með rangindum fyrir bílastæði Haukur Ragnar Hauksson Skoðun Skoðun Skoðun Að þétta byggð Halldór Eiríksson skrifar Skoðun Þegar viðskiptalíkan Vesturlanda er stríð – og almenningur borgar brúsann Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Slökkvum ekki Ljósið Rósa Guðbjartsdóttir skrifar Skoðun Er það ekki sjálfsögð krafa að fá bílastæði? Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar Skoðun Of lítið, of seint! Hjálmtýr Heiðdal,Magnús Magnússon skrifar Skoðun Halla fer að ræða um frið við einræðisherra Daníel Þröstur Pálsson skrifar Skoðun Ákall til allra velunnara Sólheima í Grímsnesi Ingibjörg Rósa Björnsdóttir skrifar Skoðun Varðveitum vatnið – hugvekja Hópur starfsfólks Náttúruminjasafns Íslands skrifar Skoðun Innviðaskuld við íslenskuna Eiríkur Rögnvaldsson skrifar Skoðun Náttúruvernd er loftslagsaðgerð og loftslagsaðgerðir þjóna náttúrunni Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Fatlað fólk rukkað með rangindum fyrir bílastæði Haukur Ragnar Hauksson skrifar Skoðun Vissir þú, að.... og eða er þér bara slétt sama Björn Ólafsson skrifar Skoðun Hver hagnast á hatrinu? Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Öfgamaður deyr Andri Þorvarðarson skrifar Skoðun Að taka til í orkumálum Guðrún Schmidt skrifar Skoðun Börn sem skilja ekki kennarann Ingibjörg Ólöf Isaksen skrifar Skoðun Skortur á rafiðnaðarfólki ógnar samkeppnishæfni Evrópu Kristján Daníel Sigurbergsson skrifar Skoðun Siglt gegn þjóðarmorði Cyma Farah,Sólveig Ásta Sigurðardóttir skrifar Skoðun Um ópið sem heimurinn ekki heyrir Reham Khaled skrifar Skoðun 30 by 30 - Gefum lífi á jörð smá séns Rósa Líf Darradóttir skrifar Skoðun Hærri greiðslur í fæðingarorlofi Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir skrifar Skoðun Stóra spurningin sem fjárlögin svara ekki Sandra B. Franks skrifar Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar Skoðun „AMOC straumurinn", enn ein heimsendaspáin... Valgerður Árnadóttir skrifar Skoðun Talaðu núna, talaðu! Bolli Pétur Bollason skrifar Sjá meira
Í aðsendri grein á Visir og aftur á Stöð 2 fjölluðu Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir hjá ASÍ um alvarlegar ásakanir sem beint er að Wolt. Þessum ásökunum getum við ekki látið ósvarað. Þegar vinsælli þjónustu Wolt er hleypt af stokkunum í nýju landi þá kynnum við okkur aðstæður áður. Við kynnum okkur lög og reglur einnig og leggjum okkur fram við að kynnast fólkinu fremur en að byggja á einhverju sem okkur er sagt að sé „sannleikur“. Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir ættu einnig að gera þetta áður en þau ásaka einhvern um að koma sér undan ábyrgð. Sérstaklega ættu þau að huga að þessu þar sem þau skrifa í umboði og krafti ASÍ. Þegar við hleyptum þjónustu okkar af stokkunum á Íslandi í maí 2023 þá hittum við ASÍ og kynntum viðskiptamódel okkar fyrir þeim. Við buðum þeim einnig að hitta okkur eftir nokkra mánaða rekstur, þegar við hefðum raungögn um reksturinn á Íslandi, til að sýna þeim hvað við erum raunverulega að greiða samstarfsaðilum okkar, sendlunum. Þau hafa ekki þegið það boð okkar og velja frekar að setja fram órökstuddar ásakanir um að við bjóðum ekki sómasamlega þóknun. Boðið til ASÍ stendur hins vegar ennþá og við viljum mjög gjarnan hitta Halldór og Sögu og kynna fyrir þeim hverjar staðreyndir málsins eru. Við erum fullkomlega sammála því að heimsendingargjaldið sem viðskiptavinir greiða fyrir að fá hamborgara eða pizzu senda heim – í allskonar veðrum – er lágt. En það sem viðskiptavinurinn greiðir fyrir heimsendinguna er EKKI eina greiðslan sem sendilinn fær. Á meðan viðskiptavinur okkar greiðir yfirleitt á milli 499kr til 1499kr fyrir sendingu er meðal greiðsla til sendils 1720kr. Enginn verður ríkur af því að starfa sem sendill en tekjurnar eru gagnsæjar og sanngjarnar og nógu háar til þess að sumir sendlar velja frekar að sendast en að sinna öðrum hlutastörfum. Hvert verkefni er boðið með upplýsingum um upphæð þóknunarinnar fyrirfram. Sendillinn getur samþykkt eða hafnað hverri sendingu, án nokkurra vandkvæða eða afleiðinga og njóta sjálfræðis í sínu verkefnavali. Ef við greiddum ekki viðunandi þóknun fyrir sendingar þá myndi enginn vilja sendast fyrir okkur. Við eigum í viðskiptasambandi við mörg hundruð virkra sendla og enn stærri hópur vill bætast við. Um 80% af íslenskum sendlum okkar stunda þessa vinnu sem aukastarf til viðbótar við fullt starf og 10% þeirra eru námsfólk. Meðal sendillinn vinnur í 80 stundir á mánuði og starfsánægja er mikil. Ástæða þess að við notum sjálfstæða verktaka er sú að það fyrirkomulag býður upp á mikinn sveigjanleika. Fyrir Wolt er auðvelt að bæta við nýjum heimsendingarsvæðum með þessu kerfi þar sem við fáum sendla á staðnum í verkefnin og fjölgum þeim þegar sendingum fjölgar (eins og við höfum gert á Íslandi). Við getum auðveldlega náð í fleiri sendla í gegnum vefinn til að afhenda þegar er rigning eða á laugardögum þegar mikið er að gera. Þegar eftirspurnin er mikil eða aðstæður erfiðar fá sendlarnir hærri þóknun. Samstarfsaðilar okkar kunna að meta þennan sveigjanleika, að geta unnið þegar þeim sýnist. Það eru engar vaktir, engir mælingar á skilvirkni, enginn fastur mætingartími eða neikvæðar afleiðingar ef einhver mætir ekki einn daginn. Til viðbótar þá þéna sendlarnir oft betur en í sínum venjulegu störfum, jafnvel þegar annar kostnaður er tekinn inn í myndina. Þegar við hittum ASÍ á síðasta ári báðum við sérstaklega um samvinnu við gerð samninga fyrir sjálfstæða verktaka í þeim tilgangi að bæta aðstæður og tryggja réttindi þeirra. Okkur var hins vegar mætt af áhugaleysi og ASÍ hefur síðan þá ekki svarað beiðnum okkar um frekara samtal. Það er að okkar mati sérstakt að þau snúi sér frekar að því að ráðast á Wolt í fjölmiðlum. Ef ASÍ hefur hins vegar skipt um skoðun þá erum við að sjálfsögðu ánægð með það og tökum vel í frekara samtal um samningagerð. Dyr okkar eru alltaf opnar. Íslendingar hafa tekið mjög vel á móti Wolt. Með starfsemi á fjórum svæðum hafa 70% Íslendingar aðgengi að hraðri heimsendingu. Í gegnum Wolt þjónustuna hafa fyrirtæki á þessum svæðum getað bætt við milljörðum króna við tekjur sínar á sama tíma og vöxtur þeirra á sér fáar hliðstæður. Þannig hafa þessi fyrirtæki vaxið og aukið skilvirkni sína í rekstarumhverfi sem hefur undanfarin ár reynst meiriháttar áskorun. Á sama tíma hefur Wolt boðið sveigjanleika og ágætar tekjur fyrir fólk af öllum aldri og með mjög ólíkan bakgrunn á Íslandi. Wolt er alvöru fyrirtæki, en þótt við tökum okkur sjálf ekki mjög alvarlega þá er okkur fúlasta alvara þegar kemur að því að bjóða góða þjónustu og sanngjarnt viðskiptaumhverfi þar sem við fylgjum öllum lögum og reglum svæðisins. Við trúum á sanngirni, gagnsæi og samstarf. Við vonum að ASÍ sé sama sinnis. Höfundur er framkvæmdastjóri Wolt á Íslandi.
Skoðun Þegar viðskiptalíkan Vesturlanda er stríð – og almenningur borgar brúsann Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir skrifar
Skoðun Náttúruvernd er loftslagsaðgerð og loftslagsaðgerðir þjóna náttúrunni Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar
Skoðun Skortur á rafiðnaðarfólki ógnar samkeppnishæfni Evrópu Kristján Daníel Sigurbergsson skrifar
Skoðun Skólabærinn Garðabær: Við mælum árangur og gerum stöðugt betur Almar Guðmundsson,Sigríður Hulda Jónsdóttir skrifar
Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar
Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar
Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar
Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar
Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar